Disclaimer: ข้อมูลทั้งหมดใน blog นี้ มิได้หวังผลในเชิงการค้าแต่อย่างใดสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่างๆ ได้ ตราบใดที่มีการอ้างอิงต้นฉบับ และแจ้งให้สมาชิกของประชาคมทราบว่าขอนำไปใช้ที่ใด ห้ามผู้อื่นนำไปข้อความในเว็บนี้ไปพิมพ์จำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของข้อเขียน โปรดติดต่อกันเองระหว่างผู้ขอใช้และผู้เขียน การเสนอความเห็น ขอให้ใช้ภาษาที่สุภาพและเขียนอยู่ในเนื้อเรื่อง หากท่านพบข้อความที่ไม่เหมาะสม โปรดแจ้งลบพร้อมอธิบายเหตุผลด้วย

วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กรณีตัวอย่างการบุกรุกผ่าน link บนเว็บ www.facebook.com

กรณีตัวอย่างที่ 1

โปรดระมัด ระวังในการคลิ้ก link ที่มาพร้อมกับเว็บ Social Network โดยเฉพาะอย่างยิ่ง link ที่มาจากบุคคลที่ท่านไม่รู้จัก ทั้งในและนอกรายชื่อเพื่อน (Friends) ของท่าน

left

left

กรณีตัวอย่างที่ 2

ผู้บุกรุกใช้วิธี การแพร่กระจายโปรแกรมบุกรุกผ่านโปรแกรมที่ใช้งานผ่าน social network โดยเมื่อท่านคลิ้กเข้าใช้งานโปรแกรม โปรแกรมบุกรุกจะถูกเรียกและติดตั้งลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานทันที




left


left

left

คำแนะนำ

โปรดระมัดระวังในการใช้งานโปรแกรม (applications) ต่างๆ ที่ทำงานอยู่บนเว็บ Social Networking โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โปรแกรมต่างๆ ที่มาในรูปแบบที่ผู้ใช้ไม่สามารถอ่านและทำความเข้าใจคำแนะนำของโปรแกรมได้ การกดอนุญาต (allow) ให้ applications บนเว็บ social networking ทำงานได้นั้นหมายถึงการที่ผู้ใช้อนุญาตให้โปรแกรมบุกรุกเหล่านั้นเข้าถึง ข้อมูลต่างๆ บนเว็บ Social networking ได้ อาจทำให้ผู้ใช้สูญเสียข้อมูล และความเป็นส่วนตัวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น